การรักใครสักคนใครว่าง่าย... ไม่จริง...

(อ่าน 1242/ ตอบ 0)

Book (Member)

.........ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย เมื่อเวลาแอบรักใครสักคนหนึ่ง แล้วคน ๆ นั้นก็มีใจตอบกลับมาเมื่อคนทั้งสองตกลงใช้คำว่าแฟนซึ่งกันและกัน ความผูกพันต่าง ๆ เริ่มมีมากขึ้น ความเข้ากันและกันก็มีมากขึ้น เมื่อยามแรกรักอะไร ๆ ก็ดูดีไปเสียทุกอย่าง อะไร ๆ ที่เคยดูยากมันก็กลายเป็นเรื่องง่ายเสียอย่างนั้น แต่พอเวลานานเข้า เชื่อได้เลยว่าไม่มีรักครั้งไหนที่ไม่เคยมีอุปสรรค ......................ยังไงก็ตาม แม้แต่เรื่องเล็กน้อยนิดเดียวเท่าปลายเข็มยังเอามาเป็นเรื่องที่มันสามารถใหญ่โตมโหราญได้ด้วยเพียงอารมณ์ชั่ววูปของ...............ใครบางคน จากความต้องการที่ฝ่ายหนึ่งต้องการมาตลอด เมื่อได้ตามที่ต้องการแล้ว ก็อยากจะหยุดอยากจะได้อย่างอื่นอีกเรื่อย ๆ แต่ถ้าได้ตามแบบเดิมตามแบบฉบับยังไงยังงั้น ไม่มีวันที่ไม่มีความรู้สึกที่ว่า......... “เบื่อ”แน่นอน อยู่ที่ว่าจะพูดออกมาหรือเปล่าก็เท่านั้น อย่างเช่นซื่อของมาชิ้นหนึ่ง แรก ๆ นี่ ดีอยากใช้อยากจับต้องอยากลอง .....................แต่พอได้มีโอกาสใช่ไปสักพักหนึ่งแล้วเริ่มเบื่อเริ่มจำเจซ้ำซาก ก็เริ่มที่จะไม่สนใจเสียแล้ว จากดูแลทะนุถนอมใครมาหยิบยืมก็ไม่ให้ แต่พอเบื่อแล้วอะไร อะไรก็ทำได้ทุกอย่าง จากคำว่าเบื่อก็กลายเป็น “มากเกินไปหรือเปล่า”จากที่อะไร ๆ ก็ดูดีเสียทุกอย่างกลายไปมากเกินไปซะทุกอย่าง กระดิกอะไรก็กลายเป็นสิ่งที่ไม่ดีไปเสียหมด พอปล่อยพอให้โอกาสทำในสิ่งที่อยากทำบ้างไม่พูดไม่ว่าก็หาว่าไม่สนใจมีคนใหม่หรือเปล่าถึงไม่สนใจ ทั้ง ๆ ที่ใจจริงก็อยากให้โอกาสได้ทำในสิ่งที่ต้องการเท่านั้น แล้วอะไรมันจะพอดีไปเสียทุกอย่างไม่มีความพอดีอยู่ที่ไหนซักแห่ง แม้แต่กางเกงยังหลวมแล้วคำที่ว่า “ไม่มากไม่น้อย แต่ว่าพอดี”มันไม่มีหรอก ซื้อของ แม่ค้าช่างกิโลยังขาดเลย ถ้าคนรู้จักหน่อยหรือว่าของใกล้จะหมด หรือรีบกลับบ้านก็ช่างกิโลเกินให้นิดหน่อย แบบนั้นดีเหรอ .......................ไม่เต็มใจหรอก ทำไปอย่างนั้นแหละ แต่กับการที่เต็มใจทำอย่างสุดกำลังสุดความตั้งใจกลายเป็นมากเกินไปสำหรับใครบางคน



++++++++++++



คู่ไหนที่รักกันแล้ว และทั้งคู่ต่าง ๆ คนต่างเข้าใจในองค์ประกอบซึ่งความรักในกันและกัน ก็คงคบกันได้ยืดหน่อย แต่ยังไงก็ตามถ้าลองขาดเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปแม้แต่เพียงข้อเดียว นั้นเองก็สามารถเป็นต้นเหตุแห่งรักร้าวได้แน่นอน ......................และองค์ประกอบของความรัก มีเป็นร้อยเป็นพันเป็นหมื่นข้อ ใครจะสามารถมานั่งนับได้ว่ามีครบหรือเปล่า เพียงแต่องค์ประกอบหลักของความรักก็คือการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ความเชื่อใจซึ่งกันและกัน และการให้อภัย แม้หากไม่มีข้อใดเพียงสักข้อเดียวใน 3 ข้อนี้ก็สามารถทำให้รักร้าวเหมือนแก้วบางใสใกล้จะแตกเต็มทีก็เป็นได้ อย่างการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ถ้าลองหวังผลตอบแทนสิ อีกฝ่ายก็ต้องคิดว่ามากหลอกกันแน่นอน ถ้าไม่เชื่อใจซึ่งกันและกัน จะทำอะไรต่อมิอะไรก็ไม่เป็นสุขไปหมด และถ้าลองทะเลาะกันและไม่ให้อภัยกันเท่านั้นแหละก็คงต้องแยกจากกันไป ตัดบัวอย่าให้เหลือใยไปเลยในเมื่อเรื่องมันหนักหนาสาหัสจนไม่สามารถให้อภัยได้ แค่ 3 ข้อนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าความรักเกิดขึ้นได้แต่มันไม่มีคำว่าง่ายสำหรับความรักเลย คู่บางคู่คบกันมา5 ปี 10 ปี ยังเลิกกันได้เลยแล้วจะเอาแน่เอานอนอะไรกับความรักได้ .................บางคนบอกว่าคนที่เจ้าชู้ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ตราบใดที่ได้ทำบุคคลที่เรียกว่าลูกเกิดมาแล้ว เมื่อนั้นแหละเค้าจะหยุดเจ้าชู้และก็หันไปสนใจเอาใจใส่ลูก รักมากกว่าคนรักของตนเสียอีกในบางครั้ง แต่ก็ไม่แปลกเลยที่คนเราจะชอบเห่อของใหม่ ยังไงความเห่อก็ไม่ทำให้ความเบื่อ ลดน้อยลงไปเมื่อเวลาที่มันนานขึ้นหรอก มากมายไปที่กลับไปเป็นเหมือนเดิม บางคนก็เลิกไปมีคนเล็กคนน้อย อีกฝ่ายหนึ่งทนได้ก็ทนไป ถ้าทนไม่ได้ก็เลิกกัน เจ้าตัวน้อย ๆ ที่ลืมตามขึ้นมาดูโลก แล้วปล่อยให้ขาดความอบอุ่น จะให้เค้าเกิดมาทำไมกันก็ไม่รู้ น่าสงสารเค้าจริง ๆ



++++++++++++



ความรักไม่มีคำว่าความหวังหรอก คำพูดที่ว่าสันยิงสัญญานั้นก็เชื่อไม่ได้ 99 เปอร์เซ็นต์ ส่วน 1 เปอร์เซนต์นั้นเก็บไว้ให้คนที่เค้ารู้จักความรักแล้วเท่านั้น ลองใครสัญญาอะไรมาอย่าได้เชื่อคำพูดนั้นเป็นอันขาด ขนาดพ่อแม่ของเราเองผูกพันมามากกว่าใคร เราเคยสัญญากับท่านบางครั้งเรายังทำไม่ได้ตามที่สัญญาเลย แล้วนับประสาอะไรกับคนสองคนที่มากทำความรู้จักกันเพียงไม่นาน ถ้าคิดจะรักแล้วทำได้ไหม ไม่หึง ..................................ไม่ได้หรอกร้อยทั้งร้อย ถ้าไม่มีหึงแสดงว่าคนนั้นคงไม่มีความรู้สึกทางอารมณ์แล้ว รักแล้วไม่ห่วงรักทำไม พ่อแม่ที่บ้านก็ห่วงมากมายอยู่แล้ว ไปรักกับคนที่ไม่เคยห่วงแล้วจะรู้สึกได้ถึงความผูกพันและการให้เหรอ ความรักมันสามารถนำความหมายต่าง ๆ มาผูกพันกันได้อย่างลงตัวแบบนี้เองมันถึงได้ดูยุ่งยากจัง เวลาจะรักใครสักคน ........................การห่วงก็นำพาไปถึงความสนใจการดูแล การดูแลยังไปพาไปถึงการหึงหวงไม่อยากให้ใครมายุ่ง ทนได้ไหม ถ้าจะรู้ว่าการมีความรักนั้นจะต้องมีสิ่งเหล่านี้เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ ถ้าตอบคำเดียวว่าไม่ได้เท่านั้นก็ไม่ต้องคิดจะรักหลอก



++++++++++++



ดังคำที่ผู้คนมากมายพูดว่า “รักแท้นั้นหายาก ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร” นั้นแหละสุดแสนจะถูกต้องแล้ว คิดให้ดีก่อนการที่จะรักใครสักคนหนึ่ง ถ้าเราคิดว่าเราจะรักแล้วเราจะต้องเจอกับเรื่องแบบนั้นแบบนี้แล้วเราจะสามารถรับมันไหวโดยที่แบบไม่ต้องทนเจ็บทนปวด ก็จงรักไปเถิด สิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากการรักที่ถูกต้องสมบูรณ์แบบนั้น มันแสนจะมีความสุขที่สุด ไม่สามารถมีอะไรมาเทียบได้แล้วชีวิตนี้กับความรักที่สมบูรณ์แบบ ต่อให้มีเงินร้อย ๆ ล้านพันล้าน จะถลุงใช้เท่าไร ก็ไม่เท่ากับการที่ได้มีความรักอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว คิดดูให้ดีเสียก่อนก่อนที่จะให้ความรักกับใคร ..........................มันก็เหมือนกับของรักของหวงที่สุดของเราในชีวิตนี้สิ่งของเสียไปแล้วไม่นานก็หามาทดแทนใหม่ได้ แต่ความรักเมื่อสูญเสียไปเราจะผิดหวังกว่าเสียสิ่งของเป็นร้อยเป็นพันเท่า น้อยคนที่จะกลับมารักได้อย่างภาคภูมิใจอีก เมื่อมีประสบการณ์แล้วจงเก็บประสบการณ์ไว้เพิ่มพูนสิ่งที่เคยหรือไม่เคยมีให้มันครบถ้วนไม่ใช่ปล่อยให้มันเป็นไปตามเวรตามกรรมเหมือนบางคนที่สูญเสียความรักแล้วถึงกับไม่คิดจะมีความรักอีก หรือบางคนก็ถึงกับทำร้ายตัวเอง เพราะเพียงคิดว่าให้ความรักไปแล้วไม่ได้อย่างที่รักคืนกลับมานั้นก็เหมือนการให้แล้วหวังผลตอบแทนนั้นเอง ถ้าเราให้อย่างไม่หวังผล การตอบกลับการตอบแทนมันจะตามมาเองโดยที่บางทีเราก็ไม่รู้ตัว สิ่งนั้นแหละเราจะภาคภูมิใจเสียยิ่งกว่า บางคนอาจคิดว่าทำไปเท่าไรมันก็เท่านั้น แต่ยังไง ยังไงไม่วันหน้าหรือวันไหนเราก็ต้องได้รับผลตอบแทนที่ดีอย่างแน่นอน หากเราจะดูใครสักคนหนึ่งว่าคน ๆ นั้นสามารถเป็นคนรักของเราได้หรือไม่ อย่าไปจริงจังกับคำสัญญามากมายนัก ...................ดูที่การกระทำดีกว่าและก็ไม่ใช่ทำดีผ่าน ๆ เลย ๆ ต้องทำดีเสมอต้นเสมอปลายต่างหาก คนแบบนั้นสิเราถึงจะสามารถให้ความรักกับเค้าได้ คำพูดร้อยคำหวานซึ้งก็ไม่เท่ากับการกระทำที่ดีต่อกัน ความรักมีอะไรตั้งมากมาย และที่คนมากหลายยังไม่รู้จักมันดีพอ แต่ก็ยังอยากที่จะลองว่ามันจะเป็นอย่างไร อย่าลืมที่จะเรียนรู้และเก็บประสบการณ์ไว้เพื่อคนที่ใช่จริง ๆ

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view