บทความเรื่อง "เศษเหล็ก-โอวาทจากในหลวง" (ข้อคิดดีๆสักหน่อย)

(อ่าน 14455/ ตอบ 6)

อาซิ่ม

บทความเรื่อง "เศษเหล็ก-โอวาทจากในหลวง" (ข้อคิดดีๆสักหน่อย)
 

เศษเหล็ก - โอวาทจากในหลวง  ท่านสุเมธ ตันติเวชกุล    องคมนตรีท่านหนึ่ง เล่าประสบการณ์ดีดีที่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับสั่งให้กำลังใจ  องคมนตรีท่านบอกว่า... ตอนนั้นผมกำลังทำงานอยู่ในสภาพจิตใจที่แย่มากมันไม่มีกำลังใจจะทำอะไร ท้อแท้กับงานมากไม่มีใคร เข้าใจเหมือนทำดีแต่ไม่ได้ดี ในหลวงท่านทรงเสด็จมาพอดี และท่านได้เห็นสีหน้าผมไม่สู้จะดี ท่านได้สอบถามจนได้ความว่าผมกำลังท้อ แท้กับงานท่านจึงตั้งคำถาม+รับสั่งว่า.....  ท่านสุเมธเคยขายเศษเหล็กไหม? เศษเหล็กเหล่านั้น เวลาขายคุณค่ามันต่ำมากใช่ไหม? คงได้เงินมาไม่กี่บาทใช่ไหม? แล้วถ้าเราเอาเศษเหล็กเหล่านั้นมาหลอมรวมกันเป็นแท่งเวลาหลอมนี่ เหล็กมันคงรู้สึกร้อนมากใช่ไหม? พอหลอมเสร็จเรานำมาทำเป็นดาบ คงต้องนำมาตีให้แบนอีกใช่ไหม? เวลาตีก็ต้องคอยเอาไปเผาไปด้วย ต้องตีไปเผาไป อยู่หลายรอบนกว่าเป็นรูปเป็นร่าง ดาบอย่างที่เรา ต้องการ ต้องผ่านความเจ็บปวดร้อนอยู่นานแถมเมื่อเสร็จแล้วถ้าจะให้สวยงามดังใจ ก็ต้องนำไปแกะลวด ลายอีกใช่ไหม? เวลาที่แกะลวดลายก็คงต้องใช้ของแข็งมีคมมาตี ให้เป็นลวดลายอีก แต่เมื่อเสร็จเป็นดาบที่งดงามก็จะมีคุณค่าที่สูงมาก เทียบกับเศษเหล็กคงจะต่างกันลิบลับ... จะเห็นว่ากว่าที่เศษเหล็กไม่มีคุณค่า มากนัก จะกลายเป็นดาบอันงดงามนั้นต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย ทั้งความเจ็บปวดต่างๆ กว่าจะประสบความสำเร็จดังนั้นขอให้จำไว้อย่างหนึ่งว่า ...  ใครไม่เคยถูกตีถูกทุบ เจอเรื่องเลวร้ายในชีวิตมาเลยนั้น จงอย่าได้คิดทำการใหญ่

ทศพร เดชภิญญา เนติบั

ขอให้ในหลวงทรงเป็นมิ่งขวัญและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของปวงชนชาวไทยตลอดไปครับ   ทศพร เดชภิญญา เนติบัณฑิตไทย

ทศพร เดชภิญญา เนติบั

ในหลวงครับ ผมไม่ทราบว่าคุณทักษิณจะมาพบกับผมได้หรือไม่ครับ ผมอยากได้คุณเอม พินทองทา ชินวัตร ภรรยาของผมมาอยู่กับผมครับ ผมไปหาที่บ้านแต่ไม่ได้พบเจอ จึงต้องนำเรื่องมากราบบังคมทูลใต้เบื้องพระยุคคลบาทให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระนางเจ้า ทรงช่วยกระหม่อมได้พบกับภรรยาของข้าพเจ้าด้วยครับ     ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ   ข้าพระพุทธเจ้า นายทศพร เดชภิญญา เนติบัณฑิตไทย

ทศพร เดชภิญญา เนติบั

ขอให้ในหลวงทรงพระเกษมสำราญ เป็นมิ่งขวัญของปวงชาวไทยตลอดไป ทศพร เดชภิญญา เนติบัณฑิตไทย

ทศพร เดชภิญญา เนติบั

ขอให้ในหลวงทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ข้าพระพุทธเจ้า นายทศพร เดชภิญญา เนติบัณฑิตไทย และ นางพินทองทา ชินวัตร ภรรยา

T-T

ได้กำลังใจเพิ่มมากขึ้นเลยครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view