ชวนชิม : ร้านอาหารย่านวังหลัง-ท่าพระจันทร์-พระอาทิตย์

(อ่าน 9597/ ตอบ 0)

หิวข้าวจนจิตแตก

ถ้าให้แนะนำ ลองไปเดินๆที่ถนนพระอาทิตย์ดูนะ เดินตัดม.ธรรมศาสตร์ไปหรือจะนั่งตุ๊กๆจากท่าพระจันทร์ไปก็ได้ ร้านอาหารเรียงรายมากมาย ที่เด็ดๆเลยก็เช่น


- Hemlock เป็นร้านอาหารไทย มีอาหารไทยโบราณที่หากินยาก ราคาไม่แพงมาก บริการใช้ได้ อาหารได้เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กะปริมาณแขก รสชาติก็ดีอ่ะ ตัวร้านสีขาวๆ แต่งร้านสวยดี เป็นห้องเล็กๆ มีสองชั้น ชั้นบนที่นั่งตรงริมหน้าต่างบรรยากาศดีมากกกกกกก(เหมาะจะไปนั่งกินกะคนรู้จุ ย) ชั้นล่างมีเปียโนวางอยู่ วันดีคืนดีก็จะมีคนมาเล่นให้ฟังสดๆด้วย


- Saffron เป็นร้านขนม แต่มีอาหารคาวด้วย เค้กร้านนี้น่ากินมากๆ ชิ้นโต ราคาตกอยู่ที่ 60-80 บาท/ชิ้น แต่อร่อยนะ คุ้มเงินๆ ตัวร้านเล็กๆ มีชั้นเดียว แต่งร้านน่ารักดี เจ้าของร้านเป็นกันเอง


- บ้านพระอาทิตย์ ร้านเค้กยอดนิยมในการเลี้ยงน้องของม.ธรรมศาสตร์ ศิลปากร จนหลายคนไม่รู้ว่าเค้ามีอาหารคาวกะขนมอย่างอื่นเสิร์ฟด้วย ร้านน่านั่งเล่นมากถึงมากที่สุด จัดร้านสวยมาก(ชอบห้องน้ำเค้าอ่ะ) เค้กน่ากินเช่นกิน ราคาก็ประมาณ 60-80 บาท/ชิ้น เหมือนกันละมั้ง (แหะๆ ไม่เคยซื้อกินเองเหมือนกันจ้ะ) รสชาติดีเช่นกัน


- โรตีมะตะบะ ขายอาหารอินเดียว เป็นร้านเล็กๆ(อีกแล้ว) ทีนั่งไม่มาก เปิดตั้งแต่กลางวันนะ นอกจากโรตีกับมะตะบะแล้ว ก็รู้สึกว่าจะยังมีพวกข้าวหมกต่างๆขายด้วย ราคาจำไม่ได้ คาดว่าไม่แพง รสชาติดี^ ^


- La Casa ร้านนี้อยู่ในข้าวสาร ฝั่งที่มีเบอร์เกอร์คิงอ่ะ เป็นร้านอาหารอิตาเลียน ที่ไม่แพงหูดับมาก อาหารจานละ150-200 อ่ะนะ แต่ถ้าเทียบกะรสชาติกับปริมาณแล้วก็สมเหตุสมผลล่ะ มีอาหารให้เลือกหลากหลาย บรรยากาศใช้ได้ แต่ไม่ใช่ห้องแอร์นะ ถ้าไปกินที่นี่ แนะนำให้กินของหวานที่นั่นเลย เป็นของหวานรสชาติอิตาเลียนแท้ๆ จ้ะ 555ว่าไปนั่น


- ร้านอาหารญี่ปุ่น ในซอยที่ข้าวสารอ่ะ จำชื่อไม่ได้ ไว้เด๋วจะหาให้อีกทีนะ จัดร้านน่ารักดี บรรยากาศญี่ปุ่นสุดๆ เมนูก็หลากหลายใช้ได้ รสชาติโอเค บริการดีมากกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ราคาไม่แพง เจ้าของร้านเป็นคนไทยกะคนญี่ปุ่นร่วมหุ้นกัน ดังนั้น รับประกันได้ว่ารสชาติญี่ปุ่นแท้แน่นอนจ้ะ


- ท่าพระจันทร์(ชื่อ เก่าหน้าพระลาน) เป็นร้านสองชั้น จัดร้านเก๋ๆ อยู่ข้างนายอินทร์ อาหารพี่ว่ารสชาติงั้นๆ คือบางจานเค้าก็เอาอาหารที่ทำไว้ล่วงหน้า เอาไปเข้าไมโครเวฟแล้วมาเสิร์ฟอ่ะ ราคาประมาณ 55-75 บาท/จาน เหมาะสำหรับอยากเปลี่ยนบรรยากาศกินข้าว หรืออยากกินข้าวห้องแอร์ อ้อ มีคอกเทลด้วย ไม่แรงมาก


- ร้านเค้กที่อยู่ในซอยด้านหลังท่าพระจันทร์อ่ะ จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว เค้กอร่อยไฮโซ ราคาคิดว่าถูกกว่าพวกบ้านพระอาทิตย์หน่อยนึงมั้ง ไอติมก็มีรสแปลกๆแต่อร่อยนะคะ อาหารคาวเค้าก็มีนะ แต่น้อยราคาก็ใกล้ๆกะร้านท่าพระจันทร์แหละ จัดร้านเรียบๆ แต่ก็ดูดี ร้านนี้ค่อนข้างปิดเร็วนะ ทุ่มนึงก็ปิดแล้ว


- ร้านที่อยู่ในซอยหมอดู (ที่มีพี่จอย โหรทาโรต์ชื่อดังอ่ะ 555) จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว เป็นห้องแอร์ เด็กธรรมศาสตร์ไปกินกันเยอะเชียว อาหารอร่อยใช้ได้เลย ราคาไม่แพงมากอยู่ที่ 40-60 บาท/จานได้อ่ะ


- ร้านตามสั่งโต๊ะเหล็ก อันนี้ไม่รู้ชื่อร้านจิงๆ เป็นรถเข็นเหมือนตี๋ซ่าอ่ะ อยู่ตรงข้ามสเวนเซ่น อาหารอร่อย ที่สำคัญ เมนูมีให้เลือกเยอะมากกกกกก ตั้งแต่ไปกินมายังไม่เคยสั่งซ้ำเรย 555 ราคาอยู่ที่ 25-50 บาท เป็นตามสั่งที่ทำให้กินได้ทุกอย่างจิงๆนะ


- ร้านสเตกที่ท่าช้าง เป็นสเตกแบบลุงหนวด หน้าม.ที่ศาลายาอ่ะ รสชาติโอเค ราคา39-59 บาทได้ แนะนำข้าวหมูสอดชีส


- ร้านเต้าฮวยที่ท่าช้าง เดินออกไปตรงถนนใหญ่แล้วเลี้ยวซ้าย เดินไปอีกสองสามห้องก็จะเจอ เป็นห้องแถวธรรมดาๆ ไม่ตกแต่งอะไรมาก อยู่ตรงข้ามศิลปากรได้มั้ง ปิดเร็ว ทุ่มนึงก็เก็บร้านแล้ว ความพิเศษของร้านนี้คือ เป็นร้านของญาติเพื่อนของพวกเรานี่เอง เป็นร้านของอาของจิ๊บค่ะ เต้าฮวยร้อนอร่อยมาก น้ำขิงเผ็ดกำลังดี มีอยากอื่นด้วยนะ แต่จำไม่ได้แล้ว 555


- Jariris ร้านคอฟฟีชอปน่ารักๆ ไอติมร้านนี้น่ากินแล้วก็อร่อยมากๆ เคยถามเค้าบอกว่าเป็นไอติมอิตาเลียนอ่ะ มีรสแปลกๆ ให้ลองชิมมากมาย


- ระฆังทอง อยู่ในซอยที่จะเข้าไปตลาดวังหลังอ่ะ เข้าไปลึกค่อนข้างมาก อาหารอร่อย บรรยากาศดีมากๆ วิวแม่น้ำอย่างสวยเลย แต่ราคาค่อนข้างสูงทีเดียว


- coffer point เป็นร้านกาแฟ เดิมอยู่ตรงท่าน้ำ ขายดีจัด เลยเลี่ยงคนมาเปิดอยู่ตรงทางขึ้นไปร้านครัววังหลังที่ท่าน้ำ โกโก้ร้านนี้เข้มข้นสะใจจ้ะ แถมมีคูปองให้สะสมด้วยนะ ครบสิบใบแลกฟรี 1 แก้ว


- เกี้ยวกุ้งซอยวังหลัง อย่างที่บอกเลย เกี้ยวกุ้งแป้งบางๆ น้ำซุปใส อร่อยเบาๆดีค่ะ แต่คนค่อนข้างเยอะนะ อ้อ เค้ามีพวกซาหริ่มกับทับทิมกรอบขายด้วย อร่อยดี


- ก๋วยเตี๋ยวเรือซอยวังหลัง เดินเข้าไปทางเดียวกะที่จะไประฆังทอง รสจัดดี มีทั้งเนื้อและหมู ถ้าเนื้อจะเป็นคล้ายๆ ก๋วยเตี๋ยวชามละ 10 บาทอ่ะ ชามเล็กๆ ถ้าหมูจะชามใหญ่กว่า


- ร้านกาแฟ OPDชั้น2 ก็มีกาแฟให้เลือกหลากหลายดี มีพวกสมูทตี้ด้วยนะ มีอาหารด้วย แต่มีอยู่แค่สองสามอย่างแหละ


- พวกร้านส้มตำซอยวังหลัง มีมากมาย อร่อยทั้งนั้นเลยด้วย เอาความเห็นส่วนตัว เราชอบพวกลาบกะน้ำตกที่น้ำตกสีดา ส้มตำของนอม คอหมูย่างกะต้มแซ่บที่คูลิบเฮง อ่ะนะ


- NK donut โดนัทราคาถูก รสชาติใช้ได้


ก็คร่าวๆ แค่นี้ล่ะจ้าาา


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view