ความรู้เรื่องระบบเปิด-ปิดประตูม้วน ครับ

(อ่าน 34782/ ตอบ 8)

Mr.Steel (Member)

ความรู้เรื่องระบบเปิด-ปิดประตูม้วน ครับ

ประตูม้วน (Rolling Shutter)


ประตูม้วนเป็นประตูชนิดหนึ่งที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ตามทางเข้าของอาคาร ตึกแถวหรือห้องต่างๆ วัสดุที่ใช้มีทั้งที่ทำจากเหล็ก อะลูมิเนียมหรือ พลาสติก นอกจากนี้ระบบการเปิดปิดของประตูม้วนก็มีทั้งแบบที่ควบคุมด้วยมือและแบบที่ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ขึ้นอยู่กับรูปแบบและการใช้งานที่ต้องการ ข้อดีของการใช้ประตูแบบนี้ คือ เป็นการใช้เนื้อที่อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกังวลกับสิ่งกีดขวางในการเปิดปิดประตู ทนทานและมีความปลอดภัยสูงด้วย

chai

สอบถามครับ ติดประตูแล้ว เวลเปิด ขึ้น ไม่ยอมดันขึ้นไป ครับ ระบบสปริงมือดันครับ


อายทราบว่าติดผิดหรือเปล่าครับมีขั้นตอนการติด ให้ดูได้ไหหมครับ ถ้ามีรบกวนส่งรูปมาให้ดูด้วยครับ

ดำรงค์

มีเทคนิคในการติดตั้งประตูม้วน ไม่ให้หนักบ้างไหม ครับ  ถ้าเกิดว่าขึ้นเพลา ใส่ใบไปเล้ว ตั้งสปริงแล้ว ประตูยังหนักอยู่ มีวิธีแก้ไขเบื้องต้นไหมครับ  ผมเจอปัญหานี้บ่อย ถามที่ร้านผลิตเขาก็บอกว่าเขาผลิตตรงตามสูตรการคำนวณสปริงแล้วครับ

หนุ่ม คลองหลวง

ดีจัง จะได้ดูเป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อประตูม้วน ผมว่าจะใช้แบบรอกโซ่น่าจะประหยัดดี

วุฒิ

เป็นความรู้เรื่องประตูม้วนที่ละเอียดมากๆ เลยทีเดียว ขอบคุณครับ

Mr.Steel (Member)


ระบบสปริงมือดึง เป็นระบบที่ควบคุมการเปิดปิดด้วยกำลังคน ความกว้างของประตูไม่ควรเกิน 4 เมตร และความสูงก็ไม่ควรเกิน 4 เมตรด้วยเช่นกัน น้ำหนักของประตูเฉลี่ยไม่ควรเกิน 120 กิโลกรัม ถ้าต้องการความกว้างที่มากกว่า 4 เมตร ควรแบ่งประตูออกเป็นช่วงๆและเสริมเสากลาง โดยแต่ละช่วงกว้างไม่เกิน 4 เมตรเช่นเดียวกัน หรือใช้เป็นระบบอื่นที่มีความเหมาะสมมากกว่า เช่นระบบมอเตอร์หรือรอกโซ่

Mr.Steel (Member)


ระบบรอกโซ่ เป็นระบบที่ควบคุมการเปิดปิดด้วยกำลังคนเช่นเดียวกับแบบระบบสปริงแต่ว่า สามารถรองรับประตูที่มีขนาดใหญ่กว่าแบบสปริง โดยขนาดของประตูกว้างไม่เกิน 7 เมตรและสูงไม่เกิน 5 เมตร น้ำหนักไม่ควรเกิน 700 กิโลกรัม ที่รับน้ำหนักได้มากกว่าเนื่องจากระบบนี้ใช้ระบบรอกในการช่วยทดน้ำหนัก แต่ว่าประตูแบบรอกโซ่นี้สามารถเปิดปิดได้เพียงด้านเดียวเท่านั้น (ฝั่งที่มีโซ่อยู่) ดังนั้นจึงต้องมีประตูที่เป็นทางออกอยู่อีกทางหนึ่งเพื่อไว้เป็นทางออกหลัง จากปิดประตูม้วนหรืออาจทำเป็นประตูเล็กประกอบอยู่ในประตูม้วนก็ได้

Mr.Steel (Member)


 

ระบบมอเตอร์ เป็นระบบที่ควบคุมการเปิดปิดด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้สามารถรองรับประตูที่มีขนาดใหญ่ได้ โดยรับน้ำหนักได้สูงถึง 2,000 กิโลกรัม มีขนาดความกว้างในช่วง 3-15 เมตร ขึ้นอยู่กับมอเตอร์ที่ใช้ โดยปกติประตูระบบนี้จะมีรอกโซ่ฉุกเฉินที่ควบคุมด้วยมือไว้ใช้เปิดปิดแทนได้ กรณีที่ระบบไฟฟ้าขัดข้อง (แต่ต้องมีประตูอื่นไว้เผื่อสำรองด้วย) นอกจากนี้ยังมีการประยุกต์ใช้ร่วมกับรีโมทคอนโทรล เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view