Zelda : TP

Zelda : TP

บทสรุปเกม The Legend of Zelda : Twilight Princess

ของเครื่อง CG นะครับ แต่ใช้กับ Wii ได้เหมือนกันต่างกันนิดเดียว

หมู่บ้าน Ordon
หมู่บ้านของ Link เริ่มวันมาก็ต้องเก็บฟื้นแล้วจะมีคนมาตามให้ไปเอาม้า มาเดินไปที่ส่วนบนของหมู่บ้าน ตรงบ่อน้ำน้ำเจ้าม้ากลับมาขี่ผ่านไปส่วนทางใต้ของหมู่บ้านเพื่อต้อนกวางให้ได้ 10 ตัว เซฟเกมแล้วพักผ่อน ตอนเช้าคุยกับสาวๆแล้วเดินเข้าไปด้านในไปที่เนินทางใต้แล้วปีนขึ้นไปเป่าเรียกนกอินทรีย์มาใช้มันบินไปชนแมวที่กระโดดอยู่จนได้ ที่นอนเด็ก มาแล้วนำกลับไปให้เมียของโมอิเธอจะให้ เบ็ดตกปลา มาใช้ จากนั้นไปตกปลาที่หน้าแมวแล้วมันจะขโมยปลาไปตามมันไปที่ร้านขายของซึ่งมันก็คือแมวของโมร่าเจ้าของร้านนั่นเองเธอจะดีใจที่แมวกลับมาและมอบ ขวดนม มาให้จากนั้นต้องพยายามเก็บเงินมาซื้อหนังสติ๊กในร้านราคา 30 รูบี้ให้ได้โดยหาเก็บเงินได้ตามสิ่งต่างได้ทั่วๆไปเมื่อซื้อได้แล้วนำกลับมาที่หน้าบ้านและเริ่มโชว์การยิงให้สาวๆดู จากนั้นเข้าไปในบ้านแล้วเอาดาบออกมาจากหีบแล้วออกมาด้านนอกเรียนรู้การฟันดาบแล้วขี่ม้าตามท่าโร่เข้าไปในป่า
ป่า Faron
เข้าไปคุยกับคิโครุจะได้ ตะเกียง มาเข้าไปด้านในจนทะลุออกมาอีกด้านพบทางแยกไปทางขวาเอากุญแจมาไขประตูทางซ้ายจะพบท่าโร่โดนมัดอยู่กับลิงเข้าไปจัดการศัตรูและช่วยท่าโร่ออกมาแล้วกลับหมู่บ้าน
หมู่บ้าน Ordon
เช้าขึ้นมาอีกวันก็ต้องเริ่มต้อนกวางอีกครั้งโดยคราวนี้ต้องต้อน 20 ตัวจากนั้นขี่ม้าลงเนนินมาแล้วตาม ไอริน ไปที่หนองน้ำเมื่อไปถึงจะพบประตูใหญ่ลอดเข้าไปด้านในจะพบฝูงก็อปลินออกมาทำร้ายและจับตัวไอรินไปด้วย เมื่อ Link ตื่นขึ้นมาวิ่งมาที่หน้าทางเข้าจะพบประตูลึกลับและ Link ก็ถูกดูดเข้าไปในอีกมิตินึง
Twilight Zone
มิติลึกลับที่นี่ Link จะกลายเป็นหมาป่าและถูกจับตัวไปขังเมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาจะพบกับภูติตัวนึงที่ช่วย Link ออกมาจากคุกสังงเกตุดูทางซ้ายจะมีกองไม้ทำลายแล้วจะสามารถมุดออกไปได้เมื่อออกมาแล้วจะพบกับวิญญาณที่จะสอน Link ให้สามารถคุยกับวิญญาณได้จากนั้นเดินทางผ่านทางใต้ดินที่นี่ต้องเปิดสวิตซ์เพื่อให้น้ำขึ้นและลดโดยต้องล็อกเป้าก่อนแล้วกด A คับเมื่อเปิด 2 อันแล้วมุดผ่านลูกกรงเข้าสู้หอคอยเข้าไปจนถึงประตูทางเข้าจนถึงด้านบนสุดพบเจ้าหญิง เซลด้า และเธอจะบอกว่าภูติที่นำพา Link มาชื่อ มิโดน่า เมื่อคุยจบ มิโดน่าจะพาวาร์ปกลับมาที่หมู่บ้าน Ordon
หมู่บ้าน Ordon
เมื่อ Link ในร่างหมาป่ามาถึง มิโดน่า จะบอกให้ไปเอาดาบกับโล่ในหมู่บ้านโดยโล่จะอยู่ในบ้านซึ่งต้องอ้อมร้านขายของมาที่ด้านหลังของตาลุงเขาจะตกใจหนีไปสามารถเข้าบ้านได้แล้วขึ้นไปบนโต๊ะกินข้าวแล้วไปที่แขวนโล่พุ่งชนพนังจยโล่ตกลงมาแล้วปีนหน้าต่างออกมา ต่อไปคือ ดาบ จะอยู่ที่บ้านของโมอิ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะเขาจะไล่ออกมาให้ไปขุดดินมุดเข้าทางข้างบ้านแล้วเอาดาบที่โซฟาในบ้านมา เมื่อได้ของครบแล้วก็ไปที่ป่า Faron โดยระหว่างทางจะต้องสู้กับมอนสเตอร์เพื่อทดลองดาบที่บ่อน้ำเมื่อจบเหตุการณ์แล้ววิ่งข้ามสะพานไปวาร์ปเข้าสู่ Twilight Zone อีกครั้ง
Twilight Zone
เมื่อเข้ามาถึงจะพบมอนสเตอร์ที่จะต้องฆ่ามันพ้อมๆกันเท่านั้นโดยการกด B แพร์พลังออกไปแล้วให้ทั้ง 3 เข้ามาอยู่ด้านในพร้อมกันหมดก็จะจัดการได้ทีเดียวพร้อมๆกันจากนั้นไปที่บ่อน้ำแกะที่เก็บพลังแสงมาที่นี่ต้องจัดการแมลงแสงเพื่อเอาพลังจากตัวมันมาโดยดูที่อยู่ของพวกมันได้ในแผนที่แต่จะมีอีก 2 ตัวอยู่ในบ้านทางขวาบนของแผนที่โดยต้องกด X ใช้เซนท์แล้วคุยกับคนในบ้านแล้วจะมีแมลงที่เหลือออกมาจากเตาหลังจากเก็บพลังครบแล้วนำกลับไปให้ท่านเทพ ไฟโรเน่ เขาจะทำให้ Link คืนร่างเป็นมนุษย์แล้ว มิโดน่า จะกลายเป็นเงาแล้วพากลับมาโลกมนุษยอีกครั้งจากนั้นกลับไปที่ลานกว้างคุยกับ คิโครุ เขาจะให้กุญแจมาและสามารถเติมน้ำมันตะเกียงได้จากเขาได้ด้วยจากนั้นเดินไปที่ลานกว้างจะพบหมอกพิษให้ใช้ตะเกียงในการผ่านไปแต่ก็จมีเจ้าลิงมาแย่งตะเกียงไปให้ตามไปใกล้ๆเมื่อเข้าไปถึงด้านในจะพบหมาป่าทองเขาจะสอนวิธีต่อสู้ให้จากนั้นมาที่ฝั่งซ้ายของป่า Faron จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ตะเกียงเผาใยแมงมุมเข้าไปด้านใน
วิหารกลางป่า
เมื่อเข้ามาช่วยเจ้าลิงแล้วเดินตามมันไปถึงตรงกลางจะพบแมงมุมยักษ์จัดการมันซะแล้วจุดตะเกียงทั้ง 4 มุมจะมีสะพานขึ้นมาแต่เมื่อข้ามไปจะมีลิงยักษืออกมาตัดสะพานทิ้งให้กลับมาห้องกลางเจ้าลิงจะช่วยให้โหนข้ามไปได้เข้าประตูไปทางขวามีประตู 2 บานเข้าอันที่ไม่ล็อกไปเก็บกุญแจมาแล้วกลับมาเปิดประตูที่ล็อกอยู่เข้าไปไปทางด้านขวาสุดช่วยเจ้าลิงออกมาแล้วกลับมาห้องตรงกลางเจ้าลิงที่ช่วยมาจะให้ปีนไปฝั่งทางซ้ายได้ในห้องนี้เอาแมงระเบิดไปใส่ต้นไม้กินคนก็จะผ่านได้ เมื่อเข้ามาในห้องโดดข้ามผนังหญ้าคลุมปีนขึ้นไปเข้าประตูไปจะพบ ลิง โดนขังอยู่และเมื่อจะเดินเข้าไปหยิบกุญแจก็จะมีมอนสเตอร์มาเอาไปจัดการมันโดยฟันหัวมันก่อนแล้วเอาระเบิดไปใส่ในตัวมันก็จะได้กุญแจมาช่วยลิง จากนั้นไปห้องทางด้านซ้ายต่อเอาระเบิดไปโยนใส่หินแล้วเข้าไปด้านในจะพบลิงอีกตัวโดนขังอยู่สังเกตุจะพบเสาสองต้นชนจนหีบกุญแจตกลงมาแล้วข้ามน้ำไปใช้ตะเกียงจุดคบเพลิงที่เหลือแล้วขึ้นไปช่วยลิงออกมา จากนั้นกลับไปห้องตรงกลางแล้วขึ้นไปที่จุดสะพานขาดด้านเหนือแล้วลิงทั้ง 4 จะช่วยให้โหนผ่านไปได้เข้าไปด้านในพบ บอส ลิงบาบูน จัดการแล้วจะได้ อาวุธ บูเมอร์แรง มาใช้แล้วใช้มันขวางใส่กังหันด้านบนจนประตูเปิดออก กลับออกมาจะพบลิงโดนจับแขวนอยู่ใช้บูเมอร์แรงขวางมันให้ตกลงมา ย้อนกลับไปห้องโถงแล้วไปทางขวาต่อเข้าไปในห้องที่มีน้ำอยู่ใช้ บูเมอร์แรง หมุนสะพานแล้วเข้าไปพบพวกลิงด้านใน จากนั้นไปต่อทางด้านซ้ายปีนขึ้นด้านบนเข้าไปในห้องใช้ บูเมอร์แรง นำระเบิดมาระเบิดหินแล้วปีนขึ้นด้านบนใช้ บูเมอร์แรง หอบระเบิดมาใส่หินก็จะช่วยลิงได้ ไปทางด้านซ้ายจัดการต้นไม้กินคนแล้วเก็บกุญแจมาแล้วย้อนกลับมาห้องก่อนหน้านี้ใช้ บูเมอร์แรง หมุนสะพานกลางห้องแล้วเข้าห้องไปจะพบหลุมอยู่ให้ใช้ตะเกียงกับใยแมงมุมตกลงมาก็จะพบลิงแล้วย้อนกลับมาที่ประตูทางตะวันออกเปิดประตูเข้าไปด้านในปีนขึ้นด้านบนใช้ บูเมอร์แรง ในการเปิดประตูช่วยลิงออกมาจากนั้นกลับไปที่ห้องที่ลิงอยู่รวมกันเป็นเชือกให้โหนตัวไปอีกฝั่งนึงได้แล้วเข้าไปในห้องพบ บอส บาบารัน จัดการได้แล้วจะได้ชิ้นส่วนมาแล้วาร์ปออกมาที่ทางเข้าหมู่บ้าน Ordon เข้าไปในหมู่บ้านแล้วออกทางประตูด้านข้างบ้านคิโครุเข้าสู่เขตทุ่งหญ้า ไฮรัล
ทุ่งหญ้า ไฮรัล – หมู่บ้าน Kakariko
ไปทางขวาของทุ่งหญ้าเรื่อยๆจะพบมางเข้า Twilight Zone อีกครั้งกดใช้เซนท์ไปจนถึงด้านในจนพบสะพานขาดจากนั้นไปที่ประตูขุดมุดผ่านประตูเข้าสู่หมู่บ้าน คาคาริโก้ เข้ามาจัดการมอนสเตอร์ด้านในแล้วเก็บที่ใส่พลังแสงเหมือนเดิมเข้าบ้านหลังแรกใช้เซนท์แล้วจะพบคนในบ้านเก็บท่อนไม้กลางบ้านแล้วจุดไฟให้ครบทุกจุดทางใต้ดินก็เจอเปิดออกเข้าไปเก็บแมลงแสงมา 3 ตัวแล้วทะลุออกไปอีกด้านจะมาออกที่สุสานขุดแมลงแสงที่นี่อีก 1 ตัวจากนั้นค่อยตามเก็บแมลงแสงตามบ้านต่างๆหรือกดดูแผนที่จุดสีขาว เข้าไปในร้านขายระเบิดชนตู้ในร้านล้มลงจะพบอีก 1 ตัวแล้วโดดขึ้นไปบนหลังคาจะพบห้องทดลองใช้ไฟจุดไปที่เตาจนเกิดการระเบิดแล้วจะได้แมลงแสงมาเมื่อเก็บในเมืองหมดแล้วไปที่ขวาบนของแผนที่โดดขึ้นไปด้านบนจะพบน้ำพุเก็บแมลงแสงแถวๆนี้อีก 1 ตัวแล้วเข้าไปด้านในจัดการศัตรูแล้วเก็บแมลงแสงมาอีกตัวแล้วเข้าไปที่เนินแล้วไปที่บ่อน้ำร้อนเก็บตัวสุดท้ายมาเมื่อเก็บครบแล้ว Link จะกลับเป็นร่างมนุษย์แล้วพบกับเทพเจ้าเมื่อคุยกับทุกๆคนจบให้ไปที่เดธเมาเท่นปีนขึ้นไปคุยกับ โกรอน เขาจะพุ่งชนจนตกลงมาแล้วกลับออกมาที่ปากทางจพบกับพ่อจะบอกว่าให้กลับไปที่ หมู่บ้าน Ordon ระหว่างที่จะออกจากหมู่บ้านจะพบม้าของ Link กำลังตื่นตกใจเข้ามาต้องขึ้นไปขี่แล้วกดปุ่มทิผสทางตามก็จะทำให้มาสงบลงได้ก็จะสามารถขี่มากลับไปยัง หมู่บ้าน Ordon ได้
หมู่บ้าน Ordon - หมู่บ้าน Kakariko
เข้ามาแล้วไปหาหัวหน้าหมู่บ้านตรงทางขึ้นเขาจะต้องฝึกซูโม่กับเขาเมือชนะเขาได้ 2 ครั้งจะได้รองเท้าเหล็กมาจากนั้นกลับไปที่หมู่บ้านหมู่บ้าน Kakariko อีกครั้งจะพบว่าก็ปลินยักษ์ได้บุกเข้ามาแล้วจับตัว โคริน ไปซึ่งทำให้ Link ต้องตามไปช่วย ออกไปยังทุ่งหญ้า ไฮรัลจัดการศัตรูปเรื่อยๆเมื่อถึงสะพานต้องดวลตัวต่อตัวกับเจ้าตัวหัวหน้าจัดการได้ก็จะช่วย โคริน กลับมาได้จากนั้นกลับไปที่ เดธเมาเท่น ปีนขึ้นไปหา โกรอน ที่เคยพุ่งชนจนตกลงมาเมื่อคราวที่แล้ว คราวนี้ให้ใส่รองเท้าเหล็กเอาไว้แล้วเมื่อเขาพุ่งเข้ามาก็ไปทางขวาเพื่อเหวี่ยงแล้ววิ่งเข้ามาด้านในจะพบพวก โกรอน อีกต้องโจมตีจนมันขดตัวแล้วขึ้นไปยืนบนตัวมันมันก็จะเหวียงขึ้นด้านบนเรื่อยๆจนถึงปากทางเข้าถ้ำของพวก โกรอน ด้านในจะพบผู้เฒ่าของโกรอนซึ่งต้องแข่งซูโม่กับเขาจนชนะแล้วเขาจะเปิดทางให้เข้าสู่ เหมือง โกรอน
เหมือง โกรอน
ในห้องแรกสิ่งที่ต้องทำคือใส่รองเท้าเหล็กไปเหยียบสวิตซ์แล้วเข้าไปให้ทันและเหยียบแท่นกระะโดดที่ปลายทางผ่านมาถึงห้องโถงกลางวิ่งไปด้านล่างเก็บกุญแจก่อนแล้วไปทางซ้ายโดดผ่านทางหมุนได้ไปไขประตูที่ล็อกอยู่เข้าไปพบเจ้าจิงจกไฟจัดการมันที่หางแล้วเข้าไปต่อด้านในจะพบทางแยกสามทางเข้าไปด้านในดึงสวิตซ์แล้วกลับมาเข้าประตูให้ทันห้องนี้ต้องใส่รองเท้าเหล็กเดินจมน้ำไปเหยียบสวิตซ์แล้วจะสามารถเดินที่หินเหล็กได้เข้าไปด้านในพบ ดอลซีกัล จะให้ชิ้นส่วนกุญแจมา 1 ชิ้นซึ่งต้องหาเพิ่มอีก 2 ชิ้นต่อแล้วปีนบันไดขึ้นด้านบนเข้าประตูไปต่อแล้วใส่รองเท้าเหล็กเดินไปประตูทางซ้ายเข้าไปเหยียบสวิตซ์แล้วจะเดินบนเพดานได้แล้วเดินไปที่ประตูตรงกลางจะออกมาที่ห้องโถงกลางไปเหยียบสวิตซ์จะทำให้แกนแม่เหล็กทำงานแล้วข้ามไปอีกฝั่งเหยียบสวิตซ์ให้อีกแกนนึงทำงานแล้วข้ามไปประตูอีกฝั่งนึง ในห้องนี้ใส่รองเท้าเหล็กดำไปใต้น้ำเก็บกุญแจก่อนแล้วอ้อมใต้ลูกกรงแล้วลอยตัวขึ้นมาเหยียบสวิตซ์ให้แม่เหล้กทำงานแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเหยียสวิตซ์อีกอันแล้วใส่รองเท้าเหล็กโดดลงด้านล่างแม่เหล็กจะดูดไปติดผนังแล้วเดินมาด้านล่างเปิดสวิตซ์แล้วเข้าไปในประตูก่อนมันปิด เข้ามาแล้วใส่รองเท้าเหล็กขึ้นด้านบนไปฟันเชือกห้อยสะพานให้สะพานเปิดลงมาแล้วเดินข้ามไปเข้าประตู
เข้ามาจัดกาศัตรูแล้วเก็ญกุญแจที่ซอกทางซ้ายแล้วเปิดประตูไปต่อ ในห้องนี้ใส่รองเท้าเหล็กไปยืนตรงแผ่นเหล็กเมื่อมันพลิกจะพบประตูด้านในจะพบ ดอน เอบีซี่ เขาจะให้กุญแจส่วนที่ 2 มาจากนั้นขึ้นไปด้านบนใส่รองเท้าเหล็กเดินไปเข้าประตูทางซ้ายพบ รองบอส นักรบโกรอน จัดการแล้วเข้าไปที่ประตูด้านหลังจะได้ ธนู มาแล้วยิงไปที่เชือกแขวนประตูไปห้องถัดไป ห้องนี้จะพบแท่นยิงเลเซอร์ให้ยิงไปที่ตาจากนั้นไปตามทางเพื่อเก็บชิ้นส่วนของกุญแจอันสุดท้ายแล้วเข้าห้องต่อไป จัดการศัตรูบนเพดานแล้วเข้าไปกดสวิตซ์แล้วเดินไปบนเพดานเพื่อเปิดสวิตซ์ประตูไปตามทางจนพบห้องโถงยิงลูกตาตุ๊กตาแล้วดึงประตูด้านหลังให้เปิดออกแล้ววิ่งเหยียบสวิตซ์ด้านบนจากนั้นยิงเชือกประตูให้ขาดเข้าไปห้องต่อไปจัดการพวกนักธนูแล้วยิงเชือกประตูเข้าไปด้านในจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปพบ บอส Fyrus จัดการแล้วจะได้สัญญาลักษณ์ชิ้นที่ 2 มาแล้วกลับไปที่ หมู่บ้าน Kakariko ทุกๆคนจะมาขอบคุณ Link และจะมี มินิเกมให้เล่นในหมู่บ้านเป็นมินิเกมของพวกโกรอนและมินิเกมยิงธนูแล้วคุยกับพ่อก่อนเดินทางต่อไปที่เมืองปราสาท Hyral Castal Town
ปราสาท Hyral Castal Town - หมู่บ้าน Kakariko
เข้ามาที่บาร์พบกับ ไอเรีย และเจ้าของบาร์จะให้พาไปที่หมู่บ้าน Kakariko ระหว่างทางจะพบการก่อกวนของเจ้าพวกนักธนูก่อนข้ามสะพานซึ่งจัดการแล้วจะได้กุญแจมาแล้วคอยคุ้มกันรถม้าไปจนถึงประตูจนถึง หมู่บ้าน Kakariko เมื่อส่งพวกไอเรียแล้วตามวิญญาณไปที่หลุมศพกษัตริย์จะได้ชุดดำน้ำของโซล่ามาแต่ทางดำน้ำมีหินกั้นอยู่กลับไปที่ร้านขายระเบิดอัพเกรดถุงใส่ของจนสามารถซื้อระเบิดน้ำมาแล้วกลับมาระเบิดหินก้อนใหญ่ใต้น้ำแล้วลอดผ่านไปว่ายน้ำไปเรื่อยๆจนมาออกที่ Lakebed Temple
Lakebed Temple
บริเวณด้านนอกต้องโดดเกาะสวิตซ์เพื่อเปิดประตูเข้าไปด้านในที่ห้องนี้ทำธนูให้เป็นระเบิดโดยการกดปุ่ม R ที่ระเบิดแล้วยิงหินงอกบนเพดานก็จะผ่านไปได้ห้องต่อไปต้องวิ่งไปจนถึงที่โดดเกาะสวิตซ์เพื่อหมุนบันไดแล้ววิ่งไปเกาะสวิตซ์อีกอันก็จะผ่านไปได้ ห้องต่อไปจะมีน้ำพุ่งออกมาใช้ธนูระเบิดยิงหินงอกบนเพดานเข้าไปเอากุญแจแล้วกลับไปห้องบันไดหมุนเข้าประตูที่ล็อกอยู่ไปเข้าไปจะมีกำแพงกั้นอยู่ให้ยิงที่หินงอกเพื่อทำทางปีนขึ้นไปได้ ห้องนี้จะมีมอนสเตอร์อยู่ในน้ำวิ่งผ่านไปอีกห้องแล้วไปเก็บกุญแจที่สุดทางแล้วเดินย้อนกลับมาเข้าประตทางซ้ายจะพบประตูที่ล็อกอยู่ที่ห้องก่อนถึงห้องที่มีมอนสเตอร์อยู่ในน้ำ เข้ามาด้านในวิ่งตามทางวนจนถึงด้านบนสุดปีนขึ้นไปกดสวิตซ์น้ำลงมาที่น้ำท่วมแล้วไปตรงกลางโดดเกาะสวิตซ์อีกอันเพื่อเปิดน้ำลงมาแล้วไปต่อ จากนั้นย้อนกลับมาที่ห้องที่มีแกนเหล็กตอนนี้มันจะหมุนได้แล้วสามารถข้ามไปที่ห้องอีกด้านเก็บกุญแจแล้วไปเข้าประตุต่อไปที่เป็นห้องน้ำท่วมดำน้ำลงไปแล้วระเดหินเพื่อไปต่อด้านในดำน้ำไปเรื่อยๆจนถึงห้องที่ทางเข้าจะปิดสังเกตุดูจะพบ รองบอส กบยักษ์ อยู่จัดการมันแล้วจะได้ Claw Shot มาแล้วยิงไปที่เป้าสีแดงที่ประตูก็จะออกไปได้แล้วย้อนกลับมาที่ห้องตรงกลางใช้ Claw Shot ยิงไปที่ประตูที่ไม่มีที่จับเข้าไปจะพบบันไดวนขึ้นไปด้านบนสุดแล้วดึงสวิตซ์เพื่อเพิ่มระดับน้ำแล้วออกมาที่ห้องกลางก็จะเข้าได้แล้วไปที่ชั้น 1 F ที่ห้องที่มีเฟือง 2 อันใช้ Claw Shot ยิงเพื่อทำทางข้ามไปอีกฝั่งเข้าไปที่แอ่งน้ำทางวนที่นี่ต้องหาทางไปเจอหินแล้วระเบิดเพื่อเก็บกุญแจมาแล้วออกมาห้องตรงกลางอีกครั้งโดดลงไปตรงกลางเข้าไปพบ บอส Morpheel จัดการได้แล้วจะได้ชิ้นส่วนสุดท้ายมา ในขณะที่ทำพิธีอยู่ จอมมาร เซท ได้ออกมาแล้วเอาชิ้นส่วนทั้งหมดไปและดึงเอาพลังของ มิโดน่า ไปด้วย Link กลายร่างเป็นหมาป่าอีกครั้ง และเมื่อทุกคนวาร์ปหนีออกมาได้ มิโดน่าจึงขอร้องให้ Link ตามไปช่วยเจ้าหญิงเซลด้าที่ยอดปราสาทไฮรัล
ปราสาท Hyral Castal Town
เข้ามาในบาร์แต่ก็จะถูกไล่ออกมาแต่จะมีแมวมาช่วยให้เข้าไปทางหน้าต่างได้ไต่เชือกจนมาถึงอีกห้องนึงเข้าไปคุยกับตุ๊กตาแล้วจัดการผีซะจะทำให้ตกลงมาด้านล่างที่ทางน้ำใต้ดินเข้าไปด้านในจนพบคบเพลิงคาบคบเพลิงเผาใยแมงมุมเข้าไปด้านในสุดจะพบที่ขุดทะลุมาออกที่หอคอยได้ ขึ้นไปด้านบนต่อจนถึงหลังคาแล้วโดดไปยังอีกหลังคานึงเข้าไปในปราสาทเข้าไปพบเจ้าหญิงเซลด้าเธอจะให้พลังของเธอมาให้มิโดน่าแล้วให้ไปหาดาบมาสเตอร์มาจากนั้นออกมาจากปราสาทแล้วไปยังป่า Faron
ป่า Faron
เข้ามาจะพบลิงโดนทำร้ายช่วยมันแล้วมันจะบอกทางเข้าป่าให้เข้าไปสุดทางจนพบแท่นหินให้หอนตามเสียงที่กำหนดจะพบกับเทพสุนัขแล้วเข้าไปด้านในต่อจะพบแท่นหินอีกอันเมื่อหอนแล้วจะพบกับเด็กคนนึงแล้วตามเด้กเข้าไปด้านในทั้งหมด 3 จุดแล้วเขาจะเปิดทางไปต่อให้ ตามเขาไปจนถึงลานหินจัดการโจมตีเด็กให้ได้ 3 ครั้งเขาก็จะเปิดทางใหม่ให้อีกเดินเข้าไปด้านในจนพบสัญลักษณ์หอนใส่เหมือนเดิมจะได้เล่นมินิเกมโดยต้องทำให้ตุ๊กตากลับไปยืนที่ที่เดิมของมันให้ได้ (ซ้าย ลง ขวา ขวา ขึ้น ซ้าย ขึ้น ขึ้น ซ้าย ลง ขวา บน) แล้วประตูจะเปิดออกเข้าไปด้านในพบ มาสเตอร์ซอร์ด แล้ว Link จะดึงดาบขึ้นมาตอนนี้ Link จะสามารถแปลงร่างไปมาระหว่างหมาป่ากับคนได้แล้วจากนัน้นกลับไปที่เมืองปราสาท Hyral Castal Town เข้าไปที่บาร์สำรวจที่แผนที่ที่โต๊ะแล้วไปที่จุดแดงในแผนที่ คือ ออกทางใต้ของเมืองแล้วไปที่หน้าผาโดดลงไปในน้ำจะมาโผล่ด้านล่างแล้วจะพบหอคอยขึ้นไปด้านบนจะได้จดหมายมาแล้วเอาไปให้คนยิงปืนใหญ่ที่หอคอยกลางน้ำเขาจะยิง Link มาที่ Gerudo Desert
Gerudo Desert
ขึ้นมาแล้ววิ่งไปตามทางจนถึงค่ายทหารจัดการก้อปลินที่ขี่หมูแล้วขึ้นขี่หมูทะลุกำแพงเข้าไปที่ป้อมด้านในจัดการก็อปลินให้หมดจะได้กุญแจมาไขประตูเข้าไปด้านในพบ บอส เมื่อจัดการมันได้แล้วขี่หมูชนประตูจะออกมาที่ Aebiter Grounds
Aebiter Grounds
เข้ามาห้องแรกใช้ Claw Shot กับคบเพลิงข้ามไปต่อด้านในจนพบสวิตซ์อยู่ในทรายให้ใช้ Claw Shot ดึงขึ้นมาจากนั้นใส่รองเท้าเหล้กดึงประตูให้เปิดได้เข้ามาจัดการศัตรูแล้วจุดคบเพลิงทั้ง 2 อันเพื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบวิญญาณ 4 ตัวที่ต้องใช้สัญชาติญาณหมาในการจัดการพวกมันจัดการแล้วต้องดมกลิ่มตามไปจนพบที่ขุดเอาสวิตซ์ขึ้นมาแล้วกดลงไปชั้นใต้ดินที่นี่ต้องหมุนแกนของห้องเพื่อหากุญแจ แล้วหมุนห้องให้เพดานเปิดออกจัดการศัตรูที่หล่นลงมาแล้วใช้ Claw Shot ดึงตัวเองไปเกาะเสาด้านบนแล้วเข้าประตไปจัดการวิญญาณแล้วเข้าไปในห้องทรายดูดที่นี่ต้องไปดึงสวิตซ์ที่มุมห้องเลื่อนกรงด้านล่างไปต่อแล้วไปอีกเานหาทางไปเก็บกุญแจมาเปิดประตูไปต่อได้เข้ามาในห้องจัดการศัตรูให้หมดแล้วแปลงเป้นหมาดมกลิ่นหาสวิตซ์แล้วดึงเพื่อเปิดพนังออกมาแล้วจัดการกับวิญญาณที่ออกมาแล้วไปต่อ ลงไปเก็บกุญแจด้านล่างแล้วโดดข้ามไปเข้าประตูต่อจะออกมาที่ห้องกลางลงมาด้านล่างเข็นกรงไปเป็นทางเดินดึงสวิตซ์ยกกรงขึ้นแล้วมุดไปตรงกลางกระโดดไปยังประตูอีกด้านจนถึงห้องคบเพลิงให้จุดอัน กลาง และ อัน ซ้าย ประตูจะเปิดเข้าจัดการวิญญาณเหมือนเดิมแล้วเข้าประตูอีกด้านมาที่ห้องทรายยิง Claw Shot ไปยังห้องกลางประตูใหญ่จะเปิดออกมาเข้าไปแล้วไปทางขวาลงไปด้านล่างหมุนสวิตซ์ที่เสาเก็บกุญแจแล้วเข้าประตูไป เข้าไปยังห้องใต้ดินแล้วไปจนสุดห้องทางซ้ายดึงสวิตซ์แล้วกลับมาตรงกลางไปตามทางจนถึงประตูเข้ามาจะพบพวกกระดูกอยู่ตรงแกนหมุนกลางห้องใช้ระเบิดจัดการมันแล้วประตูจะเปิดออกเข้าไปพบ บอส จัดการมันได้แล้วจะได้ Spinner มาแล้วใช้มันบินร่อนออกจากห้องนี้เข้าห้องทรายที่ต้องใช้ Spinner ในการร่อนเดินทางไปที่ประตูชั้นบนเพื่อเก็บกุญแจ แล้วมาที่ห้องกลางใช้ Spinner หมุนเฟืองกลางห้องเพื่อเปิดพนังออกแล้วใช้ Spinner พยายามโดดไปจนถึงห้องด้านบนพบ บอส Stallord จัดการแล้วกลับมาที่เมือง ปราสาท Hyral Castal Town
ปราสาท Hyral Castal Town - หมู่บ้าน Kakariko – บึงโซร่า
เข้ามารับจดหมายตรงทางเข้าแล้วไปที่บาร์ดูแผนที่จะมีสถานที่เพิ่มมาใหม่จากนั้นวาร์ปไปที่บึงโซร่า (Sora Domain ) แล้วโดดลงไปด้านล่างทางที่มีน้ำแข็งกั้นอยู่จะเข้าไปได้แล้วเข้าไปจนถึงแดนหิมะคุยกับ Ashei จะได้สมุดสเก็ตภาพมาแล้วไปยัง หมู่บ้าน Kakariko ไปหาเจ้าชายโซร่าที่หลุมศพคุยแล้วจะได้เหยื่อตกปลามาแล้วกลับไปที่บึงอีกครั้งลงไปด้านล่างแล้วว่ายน้ำไปฝั่งตรงข้ามกับทางเข้าไปแดนหิมะแล้วตกปลาแถวๆนั้นจนได้ปลามาแปลงเป็นหมาป่าดมกลิ่นแล้วใช้เซ็นท์ตามกลิ่นไปตามทางจนถึงที่มุดเข้าถ้ำแปลงร่างเป็นคนลุยเข้าไปจนถึงทางออกแล้วแปลงเป็นหมาป่าดมกลิ่นไปต่อจนสุดทางและต้องเล่นสโนว์บอร์ดลงจากเขาจะพบทางเข้าสถานโบรษณหิมะ Snowpeak Ruin
Snowpeak Ruin
เข้าไปข้างในจะพบ เยติ เธอกำลังป่วยอยู่จากนั้นเข้าห้องทางขวาล่างดันลังไปทับสวิตซ์ประตูจะเปิดออกออกมาด้านนอกุดผ่านผนังขุดหีบที่จมหิมะขึ้นมาจะได้กุญแจแล้วแปลงเป็นคนเดินเข้าไปด้านในไขประตูที่สุดทางกำจัดศัตรูเข้าไปด้านในจะได้ฟักทองกลับมาให้คนในบ้านแล้วออกประตูที่ผู้หญิงเปิดให้จะเป็นลานหิมะตรงกลางขุดหากุญแจแล้วไขประตุไปต่อด้านว้ายล่างสับสวิตซืที่ผนังเอาลูกเหล็กมาวางออกมาด้านนอกสับสวิตซ์อีกครั้งลูกเหล้กจะออกมาด้านนอกเอาลูเหล้กใส่ปืนใหญ่แล้วตามด้วยระเบิดแล้วยิงไปที่มอนสเตอร์ที่ขวางประตูอยู่แล้วเข้าประตูไปพบรองบอส จัดการมันแล้วจะได้ลูกตุ้มเหล็กที่ใช้ทำลายหิมะได้มาใช้แล้วลองใช้มันทำลายกำแพงจะพบเนยเก็บมาแล้วกลับมาให้คนในบ้านจะสามารถทำเป็นอาหารสำเร็จแล้วคุยกับผู้หญิงเธอจะเปิดประตูให้ไปต่อเข้าไปจะพบสวิตซ์แล้วใช้ลูกตุ้มลำเลียงมาเข้าประตุอีกด้านดันลังเพื่อไปเชื่อมต่อกันแล้วเอาสวิตซ์ออกมาอีกด้าน ออกมาด้านนอกแล้วขึ้นด้านบนต่อจัดการมอนสเตอร์เป่าหิมะโดยใช้ลูกตุ้มแล้วไปต่อจนถึงบนสุดทำลายกำแพงน้ำแข็งจะพบปืนใหญ่เอาลูกเหล็กวางไว้แล้วเข้าประตูขวาไปต่อจัดการนักรบน้ำแข็งแล้วใช้ลูกตุ้มปาใส่กระเช้ากลางห้องจะขึ้นไปเอากุญแจได้นำไปไขเข้าประตูแล้วไปต่อจนมาออกที่ห้องขวาล่างใช้ลูกตุ้มทำลายน้ำแข็งที่เกาะสวิตซ์ก่อนแล้วดันลังมาทับแล้วเข้าประตูที่เปิดออกไปเข้าาจัดการศัตรูแล้วใช้ Claw Shot ดึงตัวเองข้ามไปอีกฝั่งเข้าประตุไปแล้วใฃ้ลูกตุ้มขว้างใส่โคมไฟจนแกว่งแล้วโดดข้ามไปเก็บกุญแจได้ แล้วย้อนกลับมาห้องโถงด้านล่างเปิดประตูที่ปิดอยูเข้าไปดันลังเหล็กจะเปิดทางให้ปืนใหญ่ออกมาได้แล้วกลับไปเอาลูกเหล็กมาที่นี่แล้วใส่สวิตซ์ให้มันออกไปด้านนอกเล็งปืนไปที่มอนสเตอร์ที่ขวางประตูอยู่แล้ววิ่งอ้อมมาอีกด้านไปที่จุดที่มอนเตอร์เคยอยู่เข้าไปจัดการศัตรูแล้วเก็บกุญแจในหีบมาออกมาด้านนอกคุยกับผู้หญิงแล้วไปไขเข้าห้องนอนพบ บอส Brizeta จัดการแล้วจะได้ชิ้นส่วนของกระจกชิ้นแรกมาแล้วกลับไปที่ ปราสาท Hyral Castal Town แล้วเข้าไปที่บาร์สำรวจที่แผนที่จะพบที่หมายใหม่มาก็คือ ป่าไฟโรเน่ แล้วไปที่เนินคุยกับโมอิจะได้ไข่ทองคำมาแล้วไปต่อจนถึงป่าไล่จับเด็กอีกครั้งไล่มาจนถึงลานแล้วใช้ธนูยิงให้ได้ 3 ครั้งทางจะเปิดออกเข้าไปด้านในใช้ดาบปักที่แท่นเข้าประตูไปจะพบทางเข้าวิหารแห่งเวลา
วิหารแห่งเวลา Temple of Time
เข้ามาห้องแรกจะพบโถวางบนแท่นทางขวาย้ายมาทางซ้ายซะจะมีทางให้ไปต่อเดินขึ้นบนไดลงมาอีกด้านจุดคบเพลิงทั้ง 2 อันแล้วเก็บกุญแจมาแล้วย้อนมาไขเข้าประตูที่ปิดไปห้องต่อไปเอาไหมาวางที่สวิตซ์กลางห้องประตูจะเปิดเมื่อเข้าประตูแล้วยิงไหให้แตกประตูบานถัดไปก็จะเปิดออกเข้าไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วเอาไหมาวางที่แท่นทั้ง 2 ประตูจะเปิดขึ้นบันไดไปต่อที่ห้องบันไดวนขึ้นไปด้านบนใช้สิปนเนอร์ข้ามทางขาดไปแล้วพลักเสากลางห้องมาด้านล่างแล้วหยิบไหจากนั้นพลักไปด้านบนสำรวจหาไหอีกอันแล้วจะพบสวิตซ์ทั้ง 2 อันวางให้ลงบนสวิตซ์ทั้ง 2 ประตูจะเปิดเข้าห้องรูปปั้น 2 ตัวจัดการมันแล้วจะได้กุญแขมาแล้วเข้าห้องต่อไปที่นี่ต้องใช้ธนูยิงสวิตซ์ที่มุมห้องเพื่อเลื่อนประตูทำทางไปยังบันไดแล้วเข้าห้องต่อไปห้องนี้เหมือนห้องที่แล้วแต่มีศัตรูมาก่อกวนด้วยแล้วเข้าห้องต่อไปจัดการพวกแมงมุมให้หมดแล้วสังเกตุดูบนบันไดจะมีตาชั่งให้เอาหินถ่วงให้ด้านซ้ายสูงกว่าขวาเพื่อทำทางให้ข้ามไปได้แล้วใช้ไห 3 อันมาถ่วงที่ตาชั่งเพื่อทำทางต่อไปอีกเข้าสู่ห้องหนามกะจังหวะโดดข้ามไปเอากุญแจหลังใบมีดใหญ่แล้วเอาไหมาทับสวิตซ์ตัดไฟเพื่อไปต่อได้เข้าห้องต่อไปจัดการูปปั้นหินและพวกแมงมุมให้หมดแล้วเข้าห้องพบรองบอส เมื่อจัดการได้จะได้คฑา Dominion ที่สามารถใช้ในการเปลี่ยนตัวกับศัตรูได้ จากนั้นยิงคฑาใส่รูปปั้นด้านบนแล้วบังคับให้มันไปที่ใต้ระฆังประตูจะเปิดออก ออกมาด้านนอกแล้วบังคับรูปปั้นทำลายประตูแล้วไปที่ขอบประตูเอาไหทับสวิตซ์ให้พื้นต่ำลงแล้วเดินไปที่นั่นใช้ธนูยิงให้ให้แตกพื้นจะขึ้นมาด้านบน บังคับรูปปั้นผ่านไฟฟ้าไปทับสวิตซ์ก็จะผ่านไปได้ เข้าห้องกังหันเหล็กแล้วไปทำลายรูปปั้นกลางห้องแล้วเดินเข้าไปถึงแท่นระฆังแล้วเอาไหไปวางทับสวิตซ์ให้พื้นยกขึ้นให้รูปปั้นไปอยู่ใตระฆังก็จะวาร์ปมาห้องต่อไปได้ เข้ามาที่ห้องตาชั่ง บังคับรูปปั้นมาที่ตาชั่งแล้ววิ่งอ้อมไปที่สูงแล้วใช้ Claw Shot ดึงตัวเองขึ้นไปบนเพดานแล้วจะใช้สปินเนอร์ไปต่อได้ จัดการศัตรูในห้องแล้วใช้ Claw Shot ดึงตัวเองจะพบสวิตซ์ 4 อันหาไหมาวางทับเพื่อเปิดประตูด้านล่างไปต่อพบกุญแจห้องบอส จากนั้นบังคับรูปปั้นลงไปด้านล่างไปยังระฆังที่กลางห้อง(โดยใช้ไหมาถ่วงตาชั่งให้สามารถไปได้)เพื่อวาร์ปลงมาด้านล่าง แล้วใช้ธนูยิงเพื่อเปิดประตูแล้วใช้รุปปั้นมาปิดสวิตซ์ไฟฟ้าเข้าไปเอาของในหีบแล้วมาที่ด้านล่างทำลายประตูเข้าไปจะพบระฆัง เข้าห้องต่อไปต้องดันสวิตซ์เลื่อนพื้นแล้วใช้รูปปั้นไปหมุนสวิตซ์ด้านล่างสุดแล้วจัดการแมงมุมแล้วทำลายรั้วไปที่ระฆังวาร์ปไปห้องต่อไป ใช้ Claw Shot ดึงตัวเอง้เข้ามาแล้วบังคับรูปปั้นลงมาด้านล่างเข้าไปที่ระฆังวารืปไปที่ห้องโถงแล้วพามันไปที่แท่นข้างๆประตูๆจะเปิดออก ห้องต่อไปผ่านสิ่งกีดขวางไปใช้ไหทับสวิตซ์จนถึงด้านในสุดพบ บอส Armogohma จัดการได้จะได้ชิ้นส่วนที่ 2 มา จัดการได้แล้วกลับไปที่บาร์คุยกับเทลม่าแล้วเดินทางมาที่หมู่บ้าน Kakariko
หมู่บ้าน Kakariko - Hidden Village
แล้วเข้าไปคุยในบ้านสามสาวจะได้จดหมายมาแล้วนำกลับมาให้ เทลม่า จะได้ใบสั่งสินค้ามาแล้วไปเข้าบ้านทางประตูตะวันออกคุยกับด็อกเตอร์แล้วเขาจะเปิดทางให้ดันลังแล้วแปลงร่างเป็นหมาดมกลิ่นแล้วตามกลิ่นไปจะพบแมวของเทลม่ากลับไปคุยกับเทลม่าแล้วออกจากหมู่บ้านทางประตูด้านใต้ไปตามทางจัดการพวกหมากระดูกให้หมดจะได้ Wooden Statue มาแล้วกลับหมู่บ้าน Kakariko เข้าบ้านของไอเรียคุยแล้วออกมากดดูแผนที่จะพบที่หมายเข้าไปตามทางด้านในจะพบทางเข้า Hidden Village เข้าไปในเมืองคาวบอยจัดการพวกก็อปลินให้หมดแล้วจะได้สร้อยของไอเรียคืนมา แล้วกลับหมู่บ้าน Kakariko เอาสร้อยไปให้ไอเรียเธอจะจำ Link ได้แล้วมอบนกหวีดที่เรียกม้ามาแล้วกลับไปเมืองคาวบอย เข้าไปหาคุยยายเอาคฑาก็อปปี้ให้ดูเธอจะให้หนังสือมาแล้วกลับไอเรียที่ หมู่บ้าน Kakariko ลงไปห้องใต้ดินเอาหนังสือให้ รีนัลโด้ดูเมื่อคุยจบกดดูแผนที่จะมีที่หมายขึ้นมาแล้วไปที่นั่นจะพบรูปปั้นหินใช้คฑาบังคับให้มันไปที่จุดที่มันออกมาหนังสือก็จะอัพเกรดขึ้นแล้วนำหนังสือไปวางให้ครบทุกจุดในแผนที่แล้วนำหนังสือกลับไปให้ รีนัลโด้ดู หลังจากทำพิธีเสร็จบังคับให้รูปปั้นเปิดทางเข้าด้านในได้จะพบปืนใหญ่แล้วจะพบเชดด้วยเขาจะช่วยซ่อมปืนใหญ่ให้แล้ววาร์ปปืนใหญ่ไปที่ทะเลสาปไฮเรียเอาปืนไปซ่อมกับลุงที่นั่นแล้วยิงตัวเองมาที่นครลอยฟ้า
นครลอยฟ้า
เข้ามาด้านในจนถึงที่ที่มีลมแรงใส่รองเท้าแหละเข้าประตูด้านขวาไปตามทางใช้คราวช็อตยิงเพื่อเปิดประตูแล้วเดินผ่าลมเข้าไปด้านในแล้วใช้เจ้าไก่ในการโดดไปจนถึงด้านบนเข้าประตูไปในห้องโถงกลางแล้วเข้าประตูขวาผ่านทางพื้นยุบตัวไปแล้วเกาะไปที่ห้องทางซ้ายจนพบฟันเฟืองแล้วใช้สปินเนอร์ในการข้ามสะพานไปเข้าไปด้านในใช้คราวช็อตดึงตัวเองขึ้นไปด้านในเก็บกุญแจในหีบแล้วกลับไปห้องโถงเข้าประตูขวาพบฟันเฟืองแล้วใช้สปินเนอร์ไปเปิดสะพานแล้วเข้าประตูไป ห้องต่อไปจะมีลมพัดอยู่อ้อมไปทางขวาแล้วใช้คราวช็อตยิงสวิตซ์แดงพัดลมจะหยุดหมุนแล้วดึงตัวข้ามไปอีกฝั่งเข้าประตูไปจากนั้นวิ่งๆโดดๆไปจนถึงประตูอีกฝั่งให้ได้ จากนั้นเข้ามาในห้องจัดการศัตรูให้หมดเแล้วดึงตัวขึ้นด้านบนเพื่อเข้าประตูที่เปิดออกไปแล้วดึงตัวขึ้นไปตามเถาวัลย์แล้วยิงไปที่สวิตซ์สีทอง พัดลมจะทำงานแล้วอุ้มไก่เข้าประตูไป ห้องต่อไปโดดให้ลมพาไปห้องข้างๆแล้วใช้คราวช็อตยิงให้พัดลมอีกตัวทำงานแล้วใช้ไก่บินตรงไปผ่านช่องเล็กๆแล้วเข้าประตูต่อไปพบห้องโถงใหญ่ที่นี่พยายามผ่านลมแล้วพาตัวเองลงมาที่ประตูด้านล่างให้ได้เข้าไปพบพัดลมใหญ่ใช้คราวช็อตยิงไปที่ลูกบอลแล้วใส่รองเม้าเหล็กเดินไปต่อพื้นจะเปิดออกลงไปพบ รองบอส จัดการมันได้แล้วเปิดหีบจะได้คราวช็อตอีกอันทำให้กลายเป็นดับเบิ้ลคราวช็อตยิง 2 มือได้แล้วดึงตัวขึ้นเถาวัลย์ออกจากห้องนี้ทางช่องพัดลมออกมาแล้วใช้คลาวช็อตขึ้นไปด้านบนแล้วยิงใส่สวิตซ์ลูกบอลที่เพดานแล้วใช้คราวช็อตอีกอันยิงเข้าประตูไป จะมาออกที่ใต้สะพานจัดการศัตรูแล้วโหนตัวไปอีกฝั่งจะกลับมาที่ห้องโถงกลางไปที่ทางขาดแล้วช้คราวช็อตโหนไปเข้าประตู เข้ามาในห้องต้นไม้ใช้คราวช็อตยิงตัวเองขึ้นด้านบนเข้าประตูไป เข้ามาในห้องแล้วใช้คราวช็อตเกาะไม้ที่ลอยอยู่ไปจนถึงประตูอีกฝั่งเข้ามาจนถึงหอคอยแล้วไปที่ด้านข้างกำแพงยิงคราวช็อตยิงตัวเองขึ้นมาด้านบนแล้วแปลงร่างเป็นหมาไต่เชือกไปถึงประตู แล้วเข้าไปพบพัดลมใหญ่ใส่รองเท้าเหล้กเดินผ่านไปเก็บกุญแจมาแล้วยิงคราวช็อตไปที่สวิตซ์ลูกบอลด้านบนเพื่อปิดพัดลมด้านล่าง แล้วห้อยตัวลงมาด้านล่างยิงคราวช็อตไปที่เพดานแล้วโหนตัวผ่านพัดลมไปแล้วยิงสวิตซ์สีทองพัดลมจะทำงานใส่รองเท้าเหล็กแล้วลงพื้นเข้าประตูไปที่ห้องโถงใช้คราวช็อตยิงตะแกรงที่หมุนอยู่จนถึงด้านบนแล้วยิงสวิตซ์เพื่อหมุนตะแกรงอันบนสุดแล้วยิงคราวช็อตไปที่ผนังเพื่อเข้าห้องพบ บอส Argaroc เมื่อจัดการได้แล้วจะได้ชิ้นส่วนสุดท้ายมาแล้วกลับไปที่ปืนใหญ่ด้านนอกยิงตัวเองลงมาด้านล่างแล้วกลับไปที่หอคอย Arbiter Ground แล้วนำชิ้นส่วนทั้งหมดเปิดเส้นทางเข้าสู่ Palace of Twilight
Palace of Twilight
เข้ามาแล้วไปทางซ้ายจัดการศัตรูให้หมดห้องจะได้กุญแจมาแล้วใช้ Claw Shot ดึงตัวเองขึ้นสู่ด้านบนแล้วเข้าประตูไป เข้าไปจะพบมิติเงามืดถ้าเป็นอยู่ตรงนั้นจะกลายร่างเป็นสุนัขแล้วใช้เซนท์มองแล้วจัดการศัตรูแล้วเก็บกุญแจมาแล้วใช้ Claw Shot ยิงเพื่อเข้าประตูไปต่อจะพบ Zant เรียกมอนสเตอร์ออกมาสู้จัดการให้หมดแล้วไปฟันที่มุมห้องเอาลูกแก้วมาใส่ในรูกลางห้องจะสามารถลบพลังเงามืดออกไปได้จากนั้นจะมีปีศาจมาเอาลูกแก้วคืนไปจัดการแล้วนำมาใส่รูกลางห้องอีกครั้งจะมีบันไดออกมาขึ้นไปแล้วใช้ Claw Shot ดึงเอาลูกกแก้วไปด้วยแล้วเข้าห้องถัดไปแล้วแบบกลูกแก้วออกมาด้านนอกมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเอาไปวางในรูแล้วไปทางขวาต่อทางขาดจะมีลิฟท์เลื่อนไปอีกฝั่งได้แล้ว เข้าไปในห้องใช้ Claw Shot ยิงไปบนเพดานแล้วหย่อนตัวลงมาที่ทางเดินแล้วโดดไปจนสุดทางจัดการรูปปั้นจะได้กุญแจมาแล้วเข้าห้องต่อไป แปลงร่างเป็นหมาจัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Claw Shot ยิงไปเพื่อเก็บกุญแจมาเข้าไปในห้องต่อไปจัดการ Zant แล้วจะได้ลูกแก้วมาที่นี่ต้องเอาลูกแก้วไปชาร์ทพลังด้านบนจนเต็มแล้วจะมีทางเปิดออกแล้วนำลูกแก้วไปวางที่รูที่เหลือจากนั้น ดาบ จะได้รับพลังเพิ่มขึ้นแล้วขึ้นไปด้านบนพบน้ำตกดำ ใช้ดาบ ชาร์ทพลังแล้วปล่อยก็จะสามารถข้ามไปอีกฝั่งนึงได้ เมื่อเข้ามาชาร์ทพลังดาบเพื่อทำลายพลังความมืดในห้องแล้วเอาลูกแก้วทั้ง 2 ด้านในมาวางแล้วจะมีทางเปิดออกแล้วใช้ดาบชาร์ทพลังให้ลูกแก้วจะมีทางไปออกมา เข้าไปพบลูกแก้วอีก 3 ลูกแล้วจัดการรูปปั้นเพื่อเก็บกุญแจมาแล้วชาร์ทพลังดาบใส่ลูกแก้วเพื่อเปิดทางไปต่อไป จะมาที่ลานกว้างจัดการชาร์ทพลังให้ลูแก้วทั้ง 2 ลูกแถวๆนั้นแล้วจัดการรูปปั้นที่ออกมาให้หมดจะได้กุญแจมา แล้วใช้ดาบชาร์ทไล่ตวามมืดเข้าไปตามทางแล้วใช้ Claw Shot ยิงไปด้านบนเรื่อยๆเก็บกุญแล้วกลับลงมาเข้าประตูที่ล็อกไปต่อ เข้ามาใช้ดาบชาร์ทไล่ความมืดแล้วไต่ขึ้นด้านบนเรื่อยๆใช้ดาบชาร์ทพลังให้ลูกแก้วจะมีทางเลื่อนขึ้นมาแล้วนั่งจนขึ้นมาด้านบนแล้วโดดไปทางขวาแล้วจัดการรูปปั้นทั้ง 2 ตัวจะได้กุญแจมาแล้วขึ้นทางเลื่อนไปที่ประตูด้านบนต่อเข้าไปจัดการกับหมอกดำกับมอนสเตอร์ในห้องให้หมดแล้วเข้าไปด้านในพบ บอส จอมมาร Zant จัดการได้แล้วกลับไปที่ปราสาท Hyral Castal มิโดน่าจะทำลายเกราะป้องกันเพื่อให้ Link บุกเข้าไปด้านในได้
ปราสาท Hyral Castal
เมื่อเข้ามาจะพบทางแยก ไปทางซ้ายเข้าไปด้านในสุดจัดการศัตรูจะได้กุญแจมา ย้อนกับมาทางแยกแล้วไปทางขวาต่อจัดการพวกก็อปลินเข้าไปจนถึงกังหันลมไปดูคำใบ้ที่บอกดไว้หน้าประตูแล้วช้บูมเมอร์แรงในการแก้ปริศนาแล้วเข้าประตูที่เปิดออกไปเก็บแผนที่มา ออกมาแล้วแปลงร่างเป็นหมาไปที่ขอบรั้วแล้วใช้เซ็นทจะพบทางที่ต้องขุดมอดไปที่สุสานจัดการพวกกระดูกแล้วใช้เซนท์ดูจะพบวิญญาณยืนล้อมต้มไม้อยู่ให้ใช้ระเบิดๆก้อนหินตรงกลางจะพบสวิตซ์กดเพื่อเข้าประตูไปแล้วใช้ตะเกียงจุดคบไฟแล้วไปจุดอีกอันีกด้านนึงประตูจะเปิดออกแล้วบังคับรุปปั้นมาทางทางกระโดดปีนเพื่อไปฝั่งตรงข้ามเพื่อขึ้นไปเอากุญแจ จากนั้นมุดกลับไปที่ทางเข้าย้อนกลับมาที่ประตูใหญ่เข้าห้องโถงตรงกลางจัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้หีบเข็มทิศแล้วยิง Claw Shot เพื่อข้ามไปเข้าประตูอีกฝั่งเข้าไปพบ บอสกลาง จัดการแล้วจุดคบไฟที่มุมห้องทั้ง 2 อันทางไปต่อจะออกมาแล้วปีนขึ้นไปใช้บูเมอร์แรงขว้างไปดับไฟคบเพลิงอีกอันนึงทางอีกทางก้จะเปิดออกมา เข้าไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วไปที่รูปภาพทางซ้ายใช้ธนูยิงที่เชือกจะพบสวิตซ์ออกมาแล้วใช้ Claw Shot ยิงสวิตซ์ประตูจะเปิดออก เข้ามาจัดการกับนักรบเกราะเหล็กทั้ง 2 ตัวจัดการได้แล้วประตูทั้ง 2 ด้านจะเปิดออกไปทางซ้ายต่อเข้าไปเก็บกุญแจด้านในแล้วเข้าห้องต่อไปแปลงร่างเป็นหมาแล้วไปตามทางที่วิญญาณชี้ทางให้ไปจนถึงทางขึ้นบันไดแล้วใช้ Claw Shot ยิงตบเพลิงเพื่อไปชั้นต่อไปแล้วใช้สปินเนอร์หลบสิ่งกีดขวางเข้าไปจนถึงลานกว้างจัดกานักรบเหล็กให้ได้แล้วเข้าไปพบ Big Boss Ganon

แถมบทสรุปเป็นคลิบวิดีโอด้านล่างเลยครับ
http://www.mycheats.com/view/section/18039/18993/the_legend_of_zelda__twilight_princess/gamecube

(มันส์มากขอบอก สุดยอดเกมที่ทำให้ผมต้องซื้อเครื่อง Wii มาเลยทีเดียว)

โดยเอกสตีล คลอง 8, จำหน่ายเหล็ก, อลูมิเนียม, สแตนเลส, มุมหาช่าง, หาช่าง, หาผู้รับเหมา, มุมร้านอร่อย, 02-9056526 ถึง 8


ความคิดเห็น

  1. 1
    พรีส
    พรีส 18/10/2007 20:57
    เกมคลาสสิกมาก {icon6}
  2. 2
    ชอบ
    ชอบ 20/10/2007 22:59
    ขอบคุณครับ {icone216}
  3. 3
    จอน
    จอน 22/10/2007 14:32
    บทสรุปแบบวิดีโอละเอียดมากเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view